àiốc Ung thư Xương ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Ung thư xương là gì?

Ung thư xương là một bệnh ung thư thường bắt đầu ở xương. Ung thư xương có thể bắt đầu ở bất kỳ xương nào trong cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ảnh hưởng đến xương dài tạo nên những cánh tay và chân.


Nguyên nhân

Không rõ ràng những gì hay gây ra bệnh ung thư xương nhất. Các bác sĩ biết bệnh ung thư xương bắt đầu như là một lỗi trong ADN của tế bào. Lỗi này làm cho các tế bào phát triển và phân chia một cách không kiểm soát được. Những tế bào này tiếp tục sống nhiêu hơn là chết tại một thời gian. Việc tích lũy các tế bào đột biến hình thành một khối u có thể xâm nhập cấu trúc gần đó, lây lan ra các vùng khác của cơ thể.

Các triệu chứng

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư xương bao gồm:
Đau xương.
Sưng và đau ở gần khu vực bị ảnh hưởng.
Xương bị suy yếu, đôi khi dẫn đến gãy xương.
Mệt mỏi.
Giảm cân ngoài ý muốn.

Phương pháp điều trị và thuốc

Các tùy chọn điều trị ung thư xương được dựa trên các loại ung thư có, các giai đoạn của ung thư, sức khỏe tổng thể và sở thích. Điều trị ung thư xương thường liên quan đến việc phẫu thuật, hóa trị, xạ hoặc kết hợp điều trị.

Phẫu thuật

Mục đích của phẫu thuật là loại bỏ toàn bộ ung thư xương. Để thực hiện điều này, các bác sĩ cắt bỏ khối u và một phần nhỏ các mô bao quanh nó.

Phẫu thuật cho bệnh ung thư mà không ảnh hưởng đến tay chân. Nếu ung thư xương xảy ra ở xương khác với tay và chân, bác sĩ phẫu thuật có thể loại bỏ xương và một số mô xung quanh, chẳng hạn như trong bệnh ung thư có ảnh hưởng đến một xương sườn, hoặc có thể loại bỏ các bệnh ung thư trong khi vẫn giữ càng nhiều các xương càng tốt, chẳng hạn như trong bệnh ung thư có ảnh hưởng đến cột sống. Trong khi phẫu thuật cắt bỏ xương có thể được thay thế bằng một mảnh xương từ một vùng khác của cơ thể hoặc với một kim loại đặc biệt.

Xạ trị

Xạ trị sử dụng chùm năng lượng cao, chẳng hạn như X - quang để diệt tế bào ung thư. Trong thời gian xạ trị, nằm trên bàn trong khi một máy đặc biệt di chuyển xung quanh và nhằm mục đích chùm năng lượng tại các điểm chính xác trên cơ thể.

Bức xạ trị liệu cũng có thể được sử dụng ở những người điều trị ung thư xương có thể không được gỡ bỏ bằng phẫu thuật. Bức xạ trị liệu cũng có thể được sử dụng sau khi phẫu thuật để diệt bất kỳ tế bào ung thư mà có thể sót lại phía sau. Đối với những người bị ung thư xương tiên tiến, xạ trị có thể giúp kiểm soát các dấu hiệu và triệu chứng, như đau đớn.

Hóa trị

Hóa trị là một điều trị bằng thuốc có sử dụng hóa chất để tiêu diệt tế bào ung thư. Hóa trị thường được cho qua một tĩnh mạch. Các thuốc hóa trị liệu đi khắp cơ thể.

Hóa trị thường được sử dụng trước khi phẫu thuật, thường kết hợp với liệu pháp bức xạ, để thu nhỏ một bệnh ung thư xương có kích thước dễ quản lý hơn, cho phép các bác sĩ phẫu thuật sử dụng phẫu thuật khu vực chi. Hóa trị cũng có thể được sử dụng ở những người bị ung thư xương mà đã lan rộng từ xương tới các khu vực khác của cơ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget