àiốc Tăng nguy cơ ung thư khi ăn dưa, cà muối bằng thùng sơn ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Cách phòng chống bệnh ung thư

Dưa, cà muối là một món ăn dân dã không thể thiếu đối với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, một thực tế hiện nay là việc làm ra món ăn này kém vệ sinh là điều ai cũng biết nhưng vẫn còn rất lơ là trong việc sữa đổi, cải thiện. Đặc biệt, không khó để bắt gặp việc người dân dùng xô nhựa cũ đựng sơn để làm dụng cụ muối dưa để bán cho người tiêu dùng. Theo các nghiên cứu, đây là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh ung thư. Đề phòng chống bệnh ung thư hiệu quả trước hết người dân nên quan tâm hơn trong cách sinh hoạt và ăn uống hằng ngày.

phòng chống bệnh ung thư

Chuyên gia cảnh báo có nhiều nguy hại đối với sức khỏe khi tái sử dụng thùng sơn cũ đựng đồ ăn. Các chuyên gia nghiên cứu vật liệu Polyme đã phân tích, thùng sơn là thùng nhựa, sơn có một số thành phần hóa chất ngấm vào thùng nhựa khiến nhựa này không có độ an toàn cao. Đặc biệt, dưa cà muối là loại chứa axit mạnh, khi ngâm thực phẩm lâu thì sẽ tích lũy chất độc ngấm vào thực phẩm.

Trong vỏ thùng sơn còn tồn dư một số hoá chất như chất chống nhũ hoá, chống đông lắng. Khi ngâm thực phẩm lâu trong các vỏ thùng sơn này, các chất độc hại sẽ được hoà tan và ngâm vào thực phẩm. Nếu sử dụng với thời gian dài, những tạp chất sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá, tim mạch, thần kinh và nguy cơ gây ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget