àiốc Phương pháp phòng ngừa và điều trị ung thư thanh quản ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Ung thư thanh quản là căn bệnh phổ biến chiếm khoảng 20% trong các bệnh ung thư nói chung và đứng thứ 2 trong các bệnh ung thư vùng đầu cổ (chỉ sau ung thư vòm họng). Việc điều trị ung thư thanh quản như thế nào cho hiệu quả và có những phương pháp nào để cso thể phòng ngừa căn bệnh này?

1. Phòng bệnh

Phòng ngừa ung thư

Có thể phòng được căn bệnh nguy hiểm này bằng các cách sau:

Yếu tố nguy cơ chính gây ung thư thanh quản là hút thuốc lá. Vì thế, để phòng ngừa căn bệnh này đó chính là phải tránh xa, từ bỏ thuốc lá bởi không chỉ những người trực tiếp có nguy cơ cao bị ung thư thanh quản mà những người hút thuốc lá thụ động cũng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này. Các nghiên cứu cho thấy số người hút thuốc lá bị ung thư thanh quản chiếm 12%, so với người không hút thuốc lá là 2%.
Hạn chế hoặc không uống rượu bởi rượu cũng gây nguy cơ cao ung thư thanh quản.
Ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả, uống nhiều nước; tránh ăn quá nhiều các đồ ăn nóng, cay, đồ nướng, rán, hun khói…
Nếu khàn tiếng kéo dài quá 2 tuần xảy ra ở người trên 40 tuổi, đã dùng những thuốc kháng viêm thông thường nhưng không khỏi thì phải đi khám tai mũi họng.

2. Phương pháp điều trị

Thông thường, điều trị ung thư thanh quản bằng cách phẫu thuật sau đó phối hợp với xạ trị sau mổ. Đây là phương pháp điều trị có hiệu quả nhất cho bệnh ung thư thanh quản.

3 phương pháp phổ biến trong điều trị ung thư thanh quản đó là: tia xạ đơn thuần, phẫu thuật đơn thuần và phối hợp phẫu thuật với tia xạ. Những trường hợp đến ở giai đoạn sớm, còn khu trú, chưa có hạch cổ di căn thì có thể phẫu thuật hoặc tia xạ đơn thuần.

Ngoài ra sử dụng thuoc chua ung thu vidatox  giúp cho bệnh nhân chống viêm, giảm đau và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget