àiốc Những dấu hiệu bạn cần quan tâm đến sức khỏe ngay ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Sụt cân

Sụt cân là một trong những dấu hiệu thường xảy ra đối với bệnh ung thư. Chẳng hạn cứ 6/10 bệnh nhân ung thư phổi và 8/10 bệnh nhân ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư thực quản đều bị sụt cân nhiều tại thời điểm chẩn đoán. Chính vì vậy bạn đừng ngần ngại kể cho nhân viên y tế về vấn đề sụt cân – đó là một dấu hiệu quan trọng và ngăn chặn sụt cân tiếp theo có thể giúp ích cho quá trình hồi phục của bạn.

Táo bón

Nhiều bệnh nhân ung thư bị táo bón. Nguyên nhân có thể do khối u hoặc do sử dụng một số thuốc giảm đau, giảm nôn hoặc các thuốc dùng trong hóa trị. Ngoài ra, những thay đổi về chế độ ăn uống, thiếu chất lỏng hay ít vận động cũng gây nên táo bón.

ung thư

Các sản phẩm dinh dưỡng

Mất cảm giác ngon miệng có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn đang không tốt. Và vấn đề sẽ xấu hơn nếu bạn không nhận đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc phục hồi lại sức khỏe.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Đau bụng

Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan.

Ngứa

Ngứa có thể được coi như một triệu chứng chung. Nhưng đó cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Điều này xảy ra chủ yếu là do ảnh hưởng của sự gia tăng bilirubin trong cơ thể. Chức năng gan suy giảm sẽ dẫn đến tăng bilirubin, gây ngứa trên da.

Mệt mỏi

Nếu cảm thấy mệt mỏi kéo dài đi kèm với bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan nào khác, bạn có thể đã mắc ung thư gan. Mặc dù mệt mỏi là một triệu chứng chung, nhưng rất thường gặp ở bệnh nhân ung thư gan.


Bệnh ung thư và các liệu pháp điều trị có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch khiến cơ thể bạn khó chống lại được các nhiễm trùng. Bên cạnh việc phòng ngừa thường xuyên bằng cách rửa tay và rửa rau, quả trước khi ăn, bạn cũng cần tránh một số thực phẩm như:
Phó mát và pa-tê chưa tiệt khuẩn
Sò, ốc, ngao…
Su-shi…



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget