àiốc Nguyên nhân quan trọng gây nên bệnh ung thư ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Bệnh ung thư được coi là một trong những chứng bệnh nan y nguy hiểm được phát hiện với số ca mắc bệnh ngày càng gia tăng trên thế giới. Không ít giả thuyết cho rằng: ung thư là căn bệnh phát sinh do lối sống, lối sinh hoạt thiếu khoa học của con người, điều trị ung thư không hề đơn giản. Song phải chăng ung thư là căn bệnh của xã hội thời hiện đại?

điều trị ung thư

Nguyên nhân nào làm gia tăng ung thư

Trên thực tế, khi chưa có các yếu tố làm gia tăng nguy cơ ung thư như hiện nay, thì các phóng xạ tự do trong môi trường, tia cực tím từ nắng mặt trời và các virút gây viêm nhiễm dẫn tới ung thư như Papilloma virus, virút viêm gan…  cũng có thể gây ra ung thư cho con người.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh ung thư gia tăng như hiện nay xuất phát từ lối sống thiếu khoa học và tác động từ môi trường sống, thực phẩm ăn uống đang tiềm ẩn nhiều yếu tố gây biến đổi tế bào trong cơ thể.

Thói quen nghiện thuốc lá là một trong những yếu tố làm gia tăng ung thư hàng đầu thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, 1/4  tổng số bệnh nhân mắc ung thư hiện nay trên toàn cầu là do ảnh hưởng của thuốc lá. Trong khói thuốc lá có chứa carcinogen là chất độc gây hủy hoại tế bào và kích thích tế bào biến đổi thành các tế bào lạ. Chất độc này dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể con người qua đường hô hấp, qua da do tiếp xúc với khói thuốc… Song lại không thể thải ra ngoài cơ thể. Thay vào đó, chúng tích tụ dần trong cơ thể tại các vùng như gan, phổi và phá huỷ các tế bào hoặc làm biến đổi chúng thành các tế bào lạ.

Yếu tố làm gia tăng ung thư xếp thứ hai sau thuốc lá là rượu. Thói quen uống nhiều rượu khiến cho chức năng dạ dày, gan bị suy giảm và làm gia tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra tiếp xúc với tia tử ngoại trong nắng mặt trời, lối sống thụ động, sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất béo, lười vận động cũng góp phần làm gia tăng tỉ lệ ung thư cho con người.

Xem thêm: thuoc dac tri ung thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget