àiốc 4 cách phòng chống ung thư vú hiệu quả ~ Vidatox: Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa u bướu

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Ung thư vú – một căn bệnh đáng sợ gây tử vong cao cho mọi phụ nữ trên toàn thế giới. Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp. Căn bệnh nguy hiểm nhưng lại phổ biến nhiều người mắc phải, người ta vẫn nói “phòng còn hơn tránh”, vì thế chúng ta cần có biện pháp phòng chống ngăn chặn bệnh hiệu quả. Dưới đây là 4 cách phòng chống bệnh ung thư vú hiệu quả ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

điều trị ung thư vú


4 cách phòng chống ung thư vú hiệu quả

Ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ngực

Muốn giảm nguy cơ mắc ung thư vú và ngừa việc tái phát bệnh ung thư vú cần phải điều chỉnh giấc ngủ, thư giãn để giấc ngủ được sâu giấc và ngủ đủ ít nhất 6h/ngày, đêm chính là thời gian các cơ quan cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, vì thế cần ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Một cơ thể khỏe mạnh luôn là điều cần thiết để bảo vệ cơ thể, tăng cường sức đề kháng phòng chống mọi bệnh tật, kể cả ung thư vú. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, những phụ nữ luyện tập thể dục thể thao ít nhất 1h mỗi ngày sẽ giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú lên tới 30%.

Chính vì vậy mỗi ngày hãy tạo cho mình thói quen thể thao vận động cơ thể, nhất là những người thường xuyên phải ngồi, cần phải đứng lên đi lại, thể dục để cơ thể luôn vận động, lưu thông máu, bạn có thể đi bộ, chạy bộ, tập yoga, bơi lội … là những môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn, vận động thể dục thường xuyên ít nhất 1h mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ mắc ung thư vú giai đoạn đầu mà thiếu vitamin D sẽ có nguy cơ cao tái phát bệnh ung thư vú. Ngoài ra các loại vitamin còn giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Vì vậy, hãy tăng cường ăn các loại rau củ quả trong bữa ăn hàng ngày các bạn nhé.

Kiểm soát cân nặng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thừa cân hoặc béo phì có tỉ lệ mắc ung thư ngực cao gấp nhiều lần những người có cân nặng cân đối. Các nghiên cứu đã chứng minh được điều này là đúng, vì thế các bác sĩ chuyên khoa ung thư đã đưa ra lời khuyên, hãy phòng tránh ung thư ngực ngay từ khi còn trẻ nhất là những người bị thừa cân hoặc béo phì thì càng cần phải lưu ý chứ không chỉ riêng những phụ nữ mãn kinh mới cần phòng tránh, điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú, cũng như để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: điều trị ung thư vú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều trong tuần

Recent Posts

Text Widget